Mannix Marketing
Tổng quan hợp tác Hàn – Việt
Sau 30 năm hợp tác, thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã tăng gấp 160 lần, từ 500 triệu USD lên 78,1 tỷ USD vào năm 2021. Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc và Hàn Quốc hiện là nước đứng số một về đầu tư trực tiếp vào Việt Nam; thứ hai về hợp tác phát triển ODA, lao động và du lịch; thứ ba về thương mại. Hai nước đề ra mục tiêu nâng kim ngạch đạt 100 tỷ USD vào năm 2023 và 150 tỷ USD vào năm 2030.
Giới thiệu về MEGA-US EXPO 2022
Ngày hội Doanh nghiệp kết nối giao thương Hàn Việt – MEGA-US EXPO 2022 được tổ chức trong hai ngày 21 – 22/ 09/ 2022 tại Gem Center, số 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình kết nối giao thương Hàn – Việt đẳng cấp quốc tế, được tổ chức với sự hỗ trợ của chính Phủ Hàn Quốc, quy tụ khoảng 120 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Hàn Quốc với hơn 650 sản phẩm trong các lĩnh vực hóa mỹ phẩm, dược phẩm, công nghệ thông tin, gia dụng, thực phẩm, thực phẩm chức năng… nhằm tăng cường năng lực thương mại cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường và gia tăng quan hệ hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam.
Khách hàng mục tiêu
– Nhà lãnh đạo, CEO, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, giám đốc điều hành – Quản lý cao cấp, trưởng bộ phận, trưởng phòng nhận sự, trưởng phòng đào tạo.
– Các cá nhân quan tâm và muốn đón đầu xu thế giao thương Việt – Hàn.
– Những cá nhân muốn bắt đầu công việc kinh doanh mà khó khăn trong việc tìm nguồn hàng, kết nối doanh nghiệp.
Sáng 23/08 buổi họp báo công bố “Ngày hội Doanh nghiệp kết nối giao x thương Hàn – Việt” (Mega Us Expo 2022) diễn ra dưới sự bảo trợ truyền thông của 15 báo đài lớn: Báo Nhân Dân, TTX Việt Nam, HTV, Đài tiếng nói Tp. Hồ Chí Minh, ANTV, Vneconomy,…
Chương trình có sự tham gia của các diễn giả đầu ngành: ông Nguyễn Trung Dũng (Founder DH Foods), ông Nguyễn Thanh Danh (Phó Giám đốc Tập đoàn KIDO), ông Lý Vĩnh Quý (chuyên gia đào tạo Spa Founder Hari Academy), ông Nguyễn Ngọc Dũng (chủ tiệc Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam VECOM).
Thách thức
Đây là chương trình tầm cỡ lần đầu tiên được tổ chức, đòi hỏi các hoạt động truyền thông có sự lan tỏa sâu rộng, thu hút được sự tham gia của các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu hợp tác. Đồng thời, sự thành công của MEGA-US EXPO 2022 sẽ tạo tiền đề cho những sự kiện kế tiếp.
Trước tình hình đó, Good Way Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Koretoviet, Trung tâm đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), Saigon Innovation Hub (SIHUB), và JYGlobal tổ chức với các hoạt động truyền thông với mục tiêu thu hút 5000 lượt khách tham gia.
Giải pháp và quá trình triển khai
Trong sự kiện này, Good Way đã hỗ trợ cho Mega Us Expo về xây dựng nội dung trên các nên tảng digital (social content trên mạng xã hội Facebook, hỗ trợ content trên các báo điện tử). Bên cạnh đó, Good Way cũng giúp Mega Us Expo thực hiện Digital Advertising trên các nền tảng này. Bằng việc luôn theo sát kế hoạch, báo cáo, phân tích và đánh giá hiệu quả hàng ngày của chiến dịch quảng cáo, Good Way Việt Nam đã thu về hàng nghìn data, thực hiện toàn bộ cam kết và hoàn thành chỉ tiêu sớm trước 1 tuần so với kế hoạch.
Ngoài ra, một số hoạt động truyền thông khác ở MEGA-US EXPO 2022:
– Mạng lưới hơn 100 KOLs, influencers, người có tầm ảnh hưởng trong kinh doanh chia sẻ về sự kiện và tham dự
– Họp báo giới thiệu sự kiện với sự tham gia của hơn 15 đơn vị báo đài lớn.
– Bảo trợ truyền thông từ các câu lạc bộ, mạng lưới doanh nhân uy tín
– Thư mời online và thư mời giấy trang trọng đến các doanh nghiệp.
Kết quả
Sự kiện diễn ra thành công rực rỡ. Trong hai ngày diễn ra sự kiện, MEGA-US EXPO 2022 thu hút 1600 tổng lượt khách tham gia, trong đó hơn 900 lượt khách tham quan và hơn 700 khách hàng là doanh nghiệp, kí kết 66 biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với tổng trị giá $50.000.000.